กรมขนส่งทางบก

วันที่ 31 ธันวาคม 2561

กรมการขนส่งทางบก เตรียมสถานที่ “รับคนกลับจากบ้าน” หลังเทศกาลปีใหม่ 2562 เพิ่มจุดจอดรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 - 3 มกราคม 2562 จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี และประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้เข้ามารอรับในวันและเวลาดังกล่าวอย่างเพียงพอ
.
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบกได้เตรียมความพร้อม “รับคนกลับจากบ้าน” หลังเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มมีการทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ดังนั้นจึงได้กำชับสำนักงานขนส่งจังหวัดทุกแห่งจัดเตรียมรถโดยสารและรถเสริมให้เพียงพอกับความต้องการเพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และดำเนินตามมาตรการตรวจเข้มข้นรถโดยสารสาธารณะทุกคัน พนักงานขับรถทุกคัน ต่อเนื่องจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2562 โดยเฉพาะพนักงานขับรถต้องพักผ่อนเพียงพอ ไม่มีอาการอ่อนเพลีย ผ่านการตรวจสอบสารเสพติดและแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ ทั้งนี้ เฉพาะวันที่ 30 ธันวาคม 2561 จำนวน 19,582 ราย พบว่ารถโดยสารสาธารณะมีความพร้อมให้บริการทุกคัน ด้านพนักงานขับรถมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และปฏิบัติตามระเบียบและข้อกำหนดเกี่ยวกับความปลอดภัยในการให้บริการทุกราย นอกจากนี้ กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เตรียมสถานที่ “รับคนกลับจากบ้าน” ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร เพื่อรองรับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระหว่างวันที่ 1 – 3 มกราคม 2562 ในช่วงเวลา 04.00 – 07.00 น. โดย ขสมก. จัดรถโดยสารประจำทางให้บริการรับส่งฟรี และกรมการขนส่งทางบกได้ประสานสหกรณ์แท็กซี่ ให้จัดเตรียมรถแท็กซี่เปล่าเข้ามารอรับให้บริการประชาชนในวันและเวลาดังกล่าวอย่างเพียงพอ เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) ทั้งยังสะดวกต่อการเดินทางเชื่อมต่อสู่โหมดการเดินทางอื่นๆ เช่น รถไฟฟ้า BTS สถานีหมอชิต รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสวนจตุจักร
.
อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อป้องกันการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบกจัดส่งผู้ตรวจการขนส่งทางบกอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยทั้งที่กรมการขนส่งทางบก สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต สายใต้ เอกมัย ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เป็นต้น บังคับใช้มาตรการทางกฎหมายการลงโทษเข้มข้น จริงจัง ทันที กับผู้ให้บริการผิดกฎหมาย เอาเปรียบประชาชน หรือกลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสบนความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ หากพบรถโดยสารสาธารณะเอาเปรียบ ให้บริการไม่ปลอดภัยร้องเรียนได้ที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารรถสาธารณะและรับเรื่องร้องเรียนทุกช่องทาง สายด่วน 1584 หรือศูนย์ฯ 1584 เฉพาะกิจ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารทุกแห่งทั่วประเทศ, แอพพลิเคชั่น DLT GPS, แอพพลิเคชั่น Taxi OK, Line ID “1584dlt”, เว็บไซต์http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ , E-Mail :dlt_1584complain@hotmail.com, facebook “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ”, ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐ (GCC1111) ทำเนียบรัฐบาล สำนักนายกรัฐมนตรี, ส่งจดหมายหรือหนังสือร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบก, เดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองที่ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน ณ กรมการขนส่งทางบก จตุจักร

เอกสารดาวน์โหลด PHOTO

เอกสารดาวน์โหลด

   ชื่อเอกสาร วันที่สร้าง ขนาด จำนวนดาวน์โหลด   
กรมการขนส่งทางบก เตรียมสถานที่รับคนกลับจากบ้านหลังปีใหม่ เพิ่มจุดจอดวันที่ 1-3 มค 62.doc 31 ธ.ค. 2561 199 KB 111

ข่าวสารแนะนำ

กรมการขนส่งทางบก

  • กรมการขนส่งทางบก 1032 ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900.
  • โทรศัพท์ (หมายเลขกลาง) : 0-2271-8888
    โทรสาร : 0-2271-8805 (เฉพาะวันเละเวลาราชการเท่านั้น)
  • แจ้งปัญหาการใช้งานเว็บไซต์
    Email
  • Social Network กรมการขนส่งทางบก
สมัครรับข่าวสาร
สมัครสมาชิกจดหมายข่าวของเรา ท่านจะได้รับข่าวสารอัพเดจฟรี

สมาชิกเข้าสู่ระบบ

เข้าสู่ระบบด้วยบัญชี facebook
เข้าสู่ระบบด้วยอีเมล์แอดเดรส

สมัครสมาชิก

* สิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ จากการเป็นสมาชิก
1. สามารถแสดงความคิดเห็น (เฉพาะข่าวสารที่กรมขนส่งเปิดให้
   แสดงความคิดเห็นเท่านั้น)
2. สามารถใช้งานฟอรั่ม ได้เต็มรูปแบบ (สามารถสร้างกระทู้
    และแสดงความคิดเห็นได้)
3. สามารถติดตามกลุ่มข่าวสารที่ติดตามได้
ถ้าคุณยังไม่ได้เป็นสมาชิก กรุณา กรอกอีเมล์แอดเดรส เพื่อเข้าใช้งานและสิทธิ์ประโยชน์ต่างๆ จากการเป็นสมาชิก
เลือกข่าวที่ต้องการติดตาม
bl